วันพุธ, เมษายน 17, 2024
ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาพระนครศรีอยุธยา
ความรู้ทั่วไปบทความเทคโนโลยี

โหมดไม่ระบุตัวตน chrome incognito ท่องเว็บแบบส่วนตัว

โหมดไม่ระบุตัวตน chrome incognito ช่วยให้คุณสามารถท่องเว็บไซต์แบบส่วนตัวได้อย่างไร ต่างจาก Chrome แบบเดิมที่ใช้ท่องเว็บแบบปกติอย่างไรบ้าง และเหมาะกับใคร ลองดูเชื่อว่าเป็นประโยชน์จากผู้ใช้ Google Chrome และกลุ่มนักท่องเว็บด้วย

โหมดไม่ระบุตัวตน chrome incognito คืออะไร

chrome incognito คือ  การท่องเว็บโดยไม่บันทึกข้อมูลทั้งประวัติการท่องเว็บ คุกกี้และข้อมูลไซต์ และหน้าข้อมูลที่กรอกแบบฟอร์ม ซึ่งหากใช้โหมดปกติ เว็บไซต์ส่วนใหญ่จะเก็บข้อมูลกิจกรรมการท่องเว็บของคุณผ่านทาง Cookie แม้ว่าคุณจะไม่ Login ใช้บริการก็ตาม และการท่องเว็บของคุณมักจะถูกนำไปใข้ในการยิงโฆษณา

ทั้งนี้จากข้อมูลบน Chrome เผยว่า แม้จะเปิดแบบไม่ระบุตัวตน chrome incognito แล้ว แต่ Chrome ยังจำระบบบันทึกการดาวน์โหลดและบุ๊กมาร์กไว้ ซึ่งChrome จะไม่จดจำไฟล์ที่คุณดาวน์โหลดในขณะท่องเว็บแบบส่วนตัว แต่จะยังคงบันทึกไว้ในโฟลเดอร์ “ดาวน์โหลด” แม้ว่าคุณจะออกจากโหมดไม่ระบุตัวตนแล้วก็ตาม และ บุ๊กมาร์กทั้งหมดที่คุณสร้างจะบันทึกใน Chrome

วิธีการเข้าท่องเว็บด้วย Google Chrome Incognito ท่องเว็บด้วยโหมดไม่ระบุตัวตน เพียงคลิกจุด 3 จุดมุมขวาบนของ chrome แล้วเลือกที่ หน้าต่างใหม่และไม่ระบุตัวตน

ก็จะเปิดหน้าต่างสีดำๆนี้ขึ้นมา คราวนี้คุณก็ท่องเว็บไซต์ตามปกติ แต่ขณะท่องเว็บจะไม่มีการบันทึกเลยว่าคุณเข้าไปชมเว็บไซต์อะไรบ้าง ทั้งการค้นหาเว็บ การกรอกแบบฟอร์ม รวมถึงการคลิกต่างๆและจะไม่บันทึกลงบน cookie เลย อย่างไรก็ตามการท่องเว็บแบบส่วนตัวจริงๆ ต้องไม่ login เข้าเว็บใดๆ เพราะทันทีที่ login ก็จะทราบว่าเรากำลังใช้บริการเว็บอยู่และจะบันทึกกิจกรรมหลังจากนั้น

อย่างไรก็ตามหากคุณ Login ในโหมด Incognito แล้วและปิดหน้าต่าง ก็เป็นการปิดออกจากระบบอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะไม่ได้บันทีกประวัติใดๆ หลังจากนี้ คนที่เข้าที่หลังก็ไม่ทราบว่าเราเข้าไปใช้เว็บอะไรบ้างเพราะไม่มีส่วนใดๆลงใน History เลย

นอกจากช่วยให้คุณท่องเว็บแบบส่วนตัวแล้ว ยังช่วยให้คุณท่องเว็บไซต์ได้เร็วขึ้นด้วย เพราะไม่มีบันทึก Extension ทำงานเบื้องหลังเลย ซึ่งตัว Extension ทำให้การท่องเว็บและการรันแอปช้าลง

Chrome Incognito สามารถใช้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และบนโทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ต iOS และ Android

แหล่งที่มา :

Google Guide

https://support.google.com/chrome/answer/7440301?visit_id=637124378144071258-3785646770&p=incognito&rd=1#incognito

IT 24 Hrs ไอที 24 ชั่วโมง เทคโนโลยีใกล้ตัว เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

https://www.it24hrs.com/2019/google-chrome-incognito-how-to/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บสล็อตออนไลน์