วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาพระนครศรีอยุธยา
ความรู้ทั่วไปบทความเทคโนโลยี

ลบพื้นหลังออกจากภาพ ด้วย AI ผ่านเว็บไซต์ Remove Image Background รู้ไหมทำได้มากกว่านั้น

นายณัฐวุฒิ รอตเกษม
นักวิชาการวิทยาศาสตร์ศึกษา

ลบพื้นหลังออกจากภาพ ด้วย AI ผ่านเว็บไซต์ Remove Image Background นอกเหนือกจากจะสามารถลบพื้นหลังได้อย่างรวดเร็วภายในไม่เกิน 5 วินาที แล้ว รู้หรือไม่ว่ายังสามารถแต่งภาพให้ภาพเข้ากับฉากสีสันอื่นๆได้ด้วย ซึ่งเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

ลบพื้นหลังออกจากภาพ ด้วย AI

ตัวอย่างภาพต้นฉบับ ที่จะลบพื้นหลัง เปลี่ยนฉากหลัง ( iT24Hrs)

ยกตัวอย่างเช่น ตุ๊กตาหมี นำมาลบพื้นหลังให้เป็นโปร่งใสแล้ว สามารถเปลี่ยนพื้นหลังเป็นฉากต่างๆได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นฉากที่มีให้เลือกบนเว็บไซต์ หรือฉากที่คุณอัพโหลดรูปเอง เดี๋ยวนำตุ๊กตาตัวนี้มาอยู่ในฉากอื่นๆกัน

ลบพื้นหลังออกจากภาพ ด้วย AI

ลบพื้นหลังออกจากภาพ ด้วย AI เริ่มจากเข้าเว็บไซต์ remove.bg จากนั้นคลิก Upload Image แล้วเลือกรูปที่ต้องการลบพื้นหนัง หรือตัดพื้นหลัง

ลบพื้นหลังออกจากภาพ ด้วย AI

ภายในเวลา 5 วินาที ก็ได้แล้ว ตุ๊กตาหมีที่ลบพื้นหลังออกไป เมื่อเทียบกับรูปต้นฉบับบริเวณมุมขวาบน คราวนี้เรามาใส่พื้นหลังเป็นฉากอื่นๆกัน โดยคลิกที่ปุ่ม  Edit

จะมีตัวอย่างฉากหลังในแถบ Photo คุณสามารถนำภาพบนคอมมา upload มาเป็นฉากหลังให้ตุ๊กตาหมีตัวนี้ได้ (ตามหมายเลข 1 ) หรือจะเลือกฉากหลังสวยๆจากบนเว็บ remove.bg มีให้ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถเลือกระดับความเบลอได้ด้วย (ตามหมายเลข 2 )

หากคลิกแท็บในส่วนที่ Color  จะเปลี่ยนฉากหลังที่เป็นรูปสวยๆมาเป็น สีต่างๆของพื้นหลังให้คุณเลือก หรือคุณสามารถคลิกที่ Color ตามลูกศรชี้

แล้วเลือกโทนสีตามต้องการแล้วคลิก OK ก็จะได้สีนั้นเป็นพื้นหลังแล้ว

คราวนี้หาก AI ลบส่วนไหนเกิน สามารถคลิกที่ ERASE / RESTORE จากนั้นเลือก ERASE เพื่อลบกลายเป็นพื้นโปร่งใสเพิ่มเติม หรือคลิกที่ Restore เพื่อเรียกสิ่งที่ลบเกินไปนั้นกลับมา โดยสามารถปรับขนาดแปรงสำหรับระบายได้ (ตามหมายเลข 3) และลองระบายตามหมายเลข 4 ผลที่ได้ ตามตัวอย่างรูปด้านบนนี้เลย

หากแต่งภาพพอใจแล้วก็คลิกปุ่ม Download ใต้รูป เพื่อ save รูปลงบนคอมพิวเตอร์ เท่านี้ก็จะได้รูปบนฉากใหม่ที่ปรับแต่งจากบนเว็บไซต์ remove.bg เรียบร้อย

แหล่งอ้างอิง   https://www.it24hrs.com/2020/removebg-and-edit-photos-online/?fbclid=IwAR396DhNx23PtkX75bTplqWXpDf-3vEdJZEZ1siX8g4ocVLgrg6hIiP7_N4

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *